557 lượt xem

Thủ tục và hồ sơ xin visa Hồng Kong

Xin visa Hồng Kông

Hồng Kong – nơi giao thoa văn hóa Đông Tây là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất châu Á, được xem là một trong những viên ngọc quý thu hút hàng ngàn du khách đến du lịch.

Tuy nhiên thủ tục cấp visa Hồng Kong lại không quá dễ dàng. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thông tin đầy đủ và chính xác nhất, bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian để tìm hiểu những nguồn tin khác nữa.

Hồ sơ xin visa Hồng Kong

Để xin visa Hồng Kong, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau

  • Hồ sơ nhân thân: bao gồm tờ khai xin visa (khai trên máy, không chấp nhận viết tay); hộ chiếu gốc (khi hộ chiếu còn hạn 6 tháng trở lên và còn 4 trang trống), 2 ảnh 4*6cm, nền trắng, mới chụp; bản sao công chứng sổ hộ khẩu; chứng minh nhân dân photo 2 mặt. Ngoài ra đối với trẻ 18 đi cùng, bạn cần chuẩn bị cho trẻ bản sao giấy khai sinh, giấy ủy quyền của bố hoặc mẹ có xác nhận của địa phương.
  • Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp: ngoài việc giấy tờ về bản thân bạn, bạn cũng cần chứng minh nếu bạn là nhân viên, cần bản sao công chứng hợp đồng lao động với đầy đủ thông tin về công ty: tên, địa chỉ….Ngoài ra, nếu là chủ doanh nghiệp, bạn cần cung cấp cho cơ quan chuyên trách bản sao giấy đăng ký kinh doanh và tờ khai nộp thuế 3 tháng gần nhất. Mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nếu là người đã nghỉ hưu, chỉ cần cung cấp thẻ hưu trí hoặc sổ nhận lương hưu hàng tháng.
  • Giấy chứng minh tài chính: bao gồm bản gốc xác nhận số dư tài khoản của ngân hàng có số dư tối thiểu 70 triệu đồng (đó không phải là một con số giá rẻ), bản sao công chứng sổ tiết kiệm tối thiểu 70 triệu đồng, các giấy tờ chứng minh tài chính khác nếu có (sổ đỏ, giấy tờ xe ô tô, cổ phiếu …)

Sẽ khó không khi cung cấp những giấy tờ này? Tốt hơn hết bạn hãy lên mạng và tải đầy đủ bộ Hồ sơ xin visa Hồng Kong, điền đầy đủ và làm theo hướng dẫn là được.

Quy trình xin visa Hồng Kong

Lưu ý: quy trình này chỉ áp dụng với những người có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở ra Bắc

Bước 1:

Căn cứ vào những thông tin nêu trên, căn cứ vào đối tượng phù hợp mà bạn chuẩn bị hồ sơ xin visa đi Hồng Kong.  Lưu ý rằng khi nộp hồ sơ bạn mang theo bản gốc nộp lúc cần để đối chứng.

Bước 2: Nộp hồ sơ

  • Bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trước khi đến Đại sứ quán Trung Quốc để nộp hồ sơ.
  • Cần xác định trước khi đến nộp, bạn làm visa gì, mục đích để làm gì, rồi đưa hồ sơ cho anh bảo vệ kiểm tra trước khi được vô đại sứ quán.
  • Khi đã được vào rồi, sẽ có người kiểm tra lại hồ sơ của bạn một lần nữa, và sắp xếp thứ tự được vào bên trong để nộp.
  • Sau khi đã hoàn tất đầy đủ thủ tục, bạn sẽ được cấp giấy nộp tiền và thanh toán tại ngân hàng Dehan.
  • Tất cả đã xong, chỉ cần bạn mang giấy nộp tiền có dấu ngân hàng trở lại Đại sứ quán để lấy giấy hẹn.

Bước 3: Nhận kết quả visa

  • Đến thời gian và ngày hẹn, bạn chỉ cần mang giấy hẹn đến Đại sứ quán để lấy kết quả visa.
  • Thời gian xử lý visa thường là 10 ngày làm việc.
  • Lưu ý: kiểm tra lại đầy đủ thông tin trong visa để khắc phục sớm nhất khi có những sai sót xảy ra

Một số lưu ý khi xin visa đi Hồng Kong

Xin visa đi Hồng Kong quả thật là một chuyện không mấy dễ dàng, đòi hỏi rất nhiều điều kiện và những thủ tục, giấy tờ liên quan. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý một số điểm như sau:

  • Bạn nên xin visa đi Hồng Kong trước chuyến đi từ 2 – 3 tháng. Vì nếu hồ sơ xin visa đi Hồng Kong của bạn bị trượt, bạn sẽ phải đợi thêm một tháng nữa mới có thể làm lại hồ sơ và xin cấp phép lần nữa.
  • Trong mọi trường hợp, thì Phí làm hồ sơ sẽ không được hoàn lại đâu nhé. Kể cả khi hồ sơ xin visa của bạn bị từ chối luôn. Chính vì thế, cần đánh chắc thắng chắc, đánh nhanh thắng nhanh, để tránh mất thời gian, công sức cũng như tài chính.
  • Thời gian làm visa Hồng Kong sẽ không tính ngày nhận hồ sơ và ngày thứ 7, chủ nhật, nên đi từ 9 – 11 giờ sáng các ngày, đây là khung thời gian an toàn và tránh mất công sức của bạn.

Ngày càng phát triển về du lịch và kinh tế, Hồng Kong trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều người. Chính vì vậy mà việc xin visa đi Hồng Kong cũng không quá dễ dàng. Bởi vậy, để đảm bảo tỷ lệ đậu visa của bạn là cao nhất và thời gian bạn chuẩn bị hồ sơ là nhanh chóng và thuận tiện nhất, hãy đọc kỹ bài viết này của chúng tôi.

Hy vọng những kiến thức trên đây sẽ bổ sung và giúp ích một phần nào đó cho bạn. Chúc các bạn thành công..!!!.

CHIA SẺ NGAY BÀI VIẾT LÊN MXH
Share on Facebook
Facebook
0Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin
Pin on Pinterest
Pinterest
0

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *